รอสักครู่น๊าาา...


การปฏิวัติของสาวน้อยหนอนหนังสือ ภาคที่ 2

การปฏิวัติของสาวน้อยหนอนหนังสือ ภาคที่ 2

ถ้าเพื่อหนังสือล่ะก็ จะเป็นนักบวชหญิง

สำหรับนักเรียนมหาลัย โมโตสึ อุราโนะ ผู้ชื่นชอบหนังสือมากกว่าอาหารสามมื้อ และได้เกิดใหม่ในฐานะ "ไมน์" นั้น ในโลกที่เธออาศัยอยู่ไม่มีหนังสือเลย.. ประชาชนทั่วไปต่างมีโอกาสสัมผัสกับตัวอักษรเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งหนังสือที่ทำจากหนังสัตว์เองก็มีราคาสูง และเป็นของที่เฉพาะขุนนางจะครอบครองได้ เมื่อทราบเช่นนี้ไมน์จึงได้ตัดสินใจ

"ถ้าไม่มีหนังสือล่ะก็ ฉันจะทำมันขึ้นเอง"

ในท้ายที่สุดของความยากลำบากที่ถาโถมเข้าใส่ ไมน์ก็ได้พบกับเบนโน และได้ผลิตกระดาษจากพืชขึ้นมาเพื่อที่ตัวเองจะได้เป็นศิษย์ฝึกงานพ่อค้า แต่ทว่าร่างกายของไมน์นั้น กลับถูก "ไข้กลืนร่าง" กัดกินอยู่

ในโลกใบนี้ที่ซึ่งส่วนใหญ่พลังเวทย์อยู่กับขุนนางนั้น นานๆครั้งจะมีประชาชนทั่วไปที่มีพลังเวทย์อยู่กับตัวถือกำเนิดขึ้น สิ่งนั้นเรียกว่า "กลืนร่าง" ซึ่งหากไม่มีอุปกรณ์เวทย์มาคอยดูดพลังเวทย์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆออกไปล่ะก็ คนผู้นั้นจะไม่สามารถมีชีวิตอยู๋จนเติบใหญ่ได้

ในตอนนี้เผชิญกับปัญหาเหล่านี้ ไมน์ผู้ซึ่งอยู่ระหว่างพิธีล้างบาปก็ได้พบเข้ากับห้องสมุดของวิหาร หลังจากหลายเหตุการณ์ผ่านพ้นไป ไมน์ก็ได้กลายเป็นศิษย์นักบวชหญิงชุดฟ้าผู้มีหน้าที่อุทิศพลังเวทย์ไป

ทว่าก็มีหลายคนที่ไม่ถูกใจกับการที่ "อาภรฟ้า" ซึ่งปกติจะมอบให้เฉพาะขุนนางเท่านั้น มาอยู่กับไมน์ผู้ซึ่งเติบโตมาจากชนชั้นคนธรรมดา จึงทำให้หนทางข้างหน้าของไมน์เต็มไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งผู้ติดตามที่มีแต่เด็กเจ้าปัญหา ทั้งระบบชนชั้นของวิหาร สิ่งที่ขวางกั้นไมน์อยู่คือสามัญสำนึกใหม่ที่แตกต่างออกไปจากสมัยยังเป็นอุราโนะ และสมัยยังเป็นประชาชนทั่วไป ท้ายที่สุดแล้วไมน์จะได้อ่านหนังสืออย่างโล่งใจหรือไม่? ท้ายที่สุดแล้วไมน์จะได้ทำหนังสืออย่างที่ใจหวังหรือเปล่านะ?

MyAnimeList Anilist

รับชม

ภาพรวม

ตัวละคร

ทีมงาน



โปรดรอสักครู่...

ตัวละคร/นักแสดง

ทีมงาน/นักแสดง

ตัวละคร/นักแสดง

Loading...

ทีมงาน

Loading...